Header Ads

TỐ CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT NHÂN VIÊN KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN


 1: Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt:là những tố chất không thể thiếu của một nhân viên sales. Khi tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng, bạn đã đạt được 80% cơ hội thành công. Vì thế kỹ năng mềm (kỹ năng lắng nghe, nắm bắt tâm lý khách hàng, khả năng nói trước công chúng…) là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

 2:Phải có kiến thức chuyên sâu :về bất động sản để khi khách hàng thắc mắc phải giải thích được đầy đủ, cụ thể khiến khách hàng yên tâm và hài lòng với bất động sản mà mình định mua. Phải làm cho bất động sản của mình được đối tượng thấy nhiều ưu điểm so với các bất động sản cạnh tranh  khác. Đây là một yếu tố rất quan trọng vì chỉ khi bạn hiểu bạn đang bán cái gì thi bạn mới bán được nó.
 3:Có vốn hiểu biết sâu rộngnhân viên kinh doanh bất động sản không nên chỉ là một nhân viên kinh doanh bất động sản vì họ cần có khả năng tư vấn cho khách hàng, họ phải biết cách nói như thế nào để tăng khả năng thuyết phục người nghe. Vì vậy, không những phải trau dồi hiểu biết về bất động sản, dịch vụ của Công ty, họ còn phải cập nhật kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội và cả nghệ thuật nữa. Ví dụ, để thắt chặt mối quan hệ với khách hàng, nhân viên kinh doanh bất động sản nên biết trò chuyện với khách hàng về đề tài họ quan tâm, chắn chắn họ sẽ có nhiều thiện cảm tốt dành cho bạn. Và “9 người thì 10 ý”, vì vậy bạn nên chuẩn bị cho mình kiến thức ở nhiều lĩnh vực để có thể nói chuyện trong nhiều đề tài khác nhau mà khách hàng quan tâm. Chính vì vậy, có thể nói rằng, nhân viên kinh doanh bất động sản như một công việc đi kết bạn, đi chia sẻ những điều tốt nhất cho khách hàng của mình.

4: Linh hoạt :để nắm bắt nhu cầu của khách hàng, nhằm đáp ứng đúng cái mà họ đang cần. Năng động để hiểu tâm lý, khéo léo hướng khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình. Công đoạn từ tìm kiếm khách hàng đến việc khách hàng lựa chọn sản phẩm trải qua rất nhiều giai đoạn và khâu chuẩn bị. Bạn phải luôn bám sát tâm lý của khách hàng để có thể phục vụ khách hàng kịp thời.
5: Nhân viên kinh doanh bất động sản thường xuyên chịu áp lực: về doanh số, áp lực từ khách hàng,… Một thực tế đầy thách thức đối với nhân viên kinh doanh bất động sản là họ phải chứng tỏ được khả năng của mình thông qua kết quả kinh doanh đạt được. Vì vậy nghề kinh doanh bất động sản đòi hỏi nhân viên phải có khả năng chịu đựng áp lực cao và tinh thần thép để vượt qua những thách thức đó. Họ còn phải linh hoạt để thích nghi với nhiều thay đổi và tìm ra giải pháp thích hợp cho từng vấn đề.
6:Nhân viên kinh doanh bất động sản phải là người có bản lĩnh cao. Họ luôn phải đối đầu với những cái lắc đầu, những lời từ chối và đôi khi là thái độ thiếu thiện cảm. Trong 10 lần chào hàng thì có lẽ chỉ có 1 lần khách hàng đồng ý. Nếu là những người mới vào nghề thì thật khó khăn khi phải đương đầu với những lời từ chối ấy. Tuy nhiên, nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp là người kiên trì, đôi khi là lì lợm và có bản lĩnh cao nên họ có thể vượt qua những sự từ chối đó.
7:Mặt khác, công việc bán hàng cũng là một nghệ thuật: nên mỗi nhân viên kinh doanh bất động sản cũng phải có tư chất riêng thì mới đem lại kết quả mong muốn. Ví dụ, vẻ bề ngoài của nhân viên kinh doanh bất động sản cũng là một trong những nhân tố giúp họ có được hợp đồng, thế nên, các nhân viên kinh doanh bất động sản phải chú ý đến ngoại hình sao cho chuyên nghiệp, đủ để họ tự tin, năng động trước những khách hàng khó tính.

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.